Bắt quả tang hai cơ sở bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ

09:33, 31/01/2015

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: Lúc 23 giờ ngày 28-1, đơn vị đã phối hợp cơ quan thú y xã Duy Thành, Duy Xuyên (Quảng Nam) bắt quả tang hai cơ sở giết mổ gia súc của các ông: Lê Trung Bình và Lê Trung Cảnh (cùng trú tại thôn Thi Thại, xã Duy Thành) đã có hành vi bơm nước vào gia súc (bò) trước khi giết mổ.

Các cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở của ông Bình và ông Cảnh đang tổ chức giết mổ chín con bò, với tổng trọng lượng gần 1.300 kg, ( tổng trị giá khoảng 220 triệu đồng) và 13 con bò được bơm nước chuẩn bị giết mổ.

 

Các cơ quan chức năng của tỉnh cho rằng: Việc bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ (làm tăng trọng lượng gia súc) là hành vi gian lận thương mại, làm thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng; đồng thời làm cho thịt gia súc dễ bị ô nhiễm vi sinh vật và gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Được biết, hai cơ sở giết mổ này không bảo đảm vệ sinh môi trường, lượng bò đưa vào giết chưa đăng ký kiểm định. Các cơ sở này đã dùng dung dịch vôi để tẩy rửa bao tử, lá lách của bò. Tại cơ sở giết mổ gia súc của ông Cảnh không chỉ có nhiễm bẩn mà còn đổ nước thải ra sông Bà Rén, gây ô nhiễm môi trường...