Chuyển cơ quan công an 4 đơn vị có hành vi gian lận thuế

15:43, 12/01/2015

Năm 2014, Cục Thuế Thái Nguyên được Tổng cục Thuế đánh giá là một trong các đơn vị thực hiện tốt việc thanh tra, kiểm tra chống thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Trong năm, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện được 458 cuộc kiểm tra (đạt 105% kế hoạch), 68 cuộc thanh tra (đạt 108% kế hoạch), số thuế truy thu sau thanh tra, kiểm tra là 57 tỷ đồng, giảm lỗ 66 tỷ đồng (số thuế truy thu sau thanh tra, kiểm tra chủ yếu là thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp). Cũng qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 4 đơn vị có hành vi trốn thuế, gian lận thuế nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, ngành Thuế cũng đã tiến hành kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế được 28.217 hồ sơ, trong đó số hồ sơ yêu cầu điều chỉnh qua kiểm tra là 60, số thuế điều chỉnh tăng là 7,2 tỷ đồng.

 

Công tác thanh tra, kiểm tra được ngành Thuế thực hiện trên cơ sở phân tích rủi ro, đánh giá tình hình tuân thủ pháp luật thuế của từng doanh nghiệp và phân loại doanh nghiệp để lựa chọn những đối tượng có dấu hiệu khai thiếu thuế, gian lận thuế; tập trung thanh tra, kiểm tra những địa bàn còn thất thu, các doanh nghiệp thuộc diện kiểm tra sau hoàn thuế, chống thất thu trong chuyển giá giữa các doanh nghiệp có quan hệ liên kết.