Cưỡng chế thi hành án giao tài sản cho người trúng đấu giá

16:39, 26/01/2015

Sáng ngày 26-1, Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) thị xã Sông Công đã phối hợp với các cơ quan chức năng của T.X tiến hành cưỡng chế, giao tài sản đã kê biên, bán đấu giá của ông Nguyễn Văn Thiệp (tổ 7, phường Thắng Lợi) cho bà Đỗ Thị Thủy (tổ 3, phường Mỏ Chè), người trúng đấu giá.

Thực hiện thi hành bản án dân sự sơ thẩm số 09/2011/DSST ngày 30-8-2011 của Tòa án nhân dân T.X Sông Công đã xét xử, buộc ông Nguyễn Văn Thiệp có trách nhiệm trả cho bà Đỗ Thị Thủy số tiền hơn 1 tỷ đồng, Chi cục THADS T.X Sông Công đã kê biên, bán đấu giá tài sản chung của vợ, chồng ông Thiệp gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa số 268, 269, bản đồ 48-IV và 2 ngôi nhà xây dựng trên hai thửa đất. Phần tài sản này đã được Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh tổ chức bán đấu giá thành công vào ngày 2-10-2013. Theo đó, bà Đỗ Thị Thủy là người trúng đấu giá và đã nộp đủ số tiền mua tài sản trúng đấu giá trên. Sau đó, Chi cục THADS T.X đã nhiều lần thông báo cho ông Nguyễn Văn Thiệp giao tài sản cho bà Thủy nhưng ông Thiệp không tự nguyện thi hành án. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người trúng đấu giá, Chi cục THADS T.X Sông Công đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-CCTHA ngày 29-12-2014 về việc cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá.

 

Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, việc cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá đã hoàn thành, kết thúc an toàn, đúng pháp luật.