Tăng cường phối hợp trong giải quyết tin báo tố giác tội phạm

17:47, 22/01/2015

Ngày 22-1, Thành uỷ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU ngày 6-8-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và ký kết Quy chế liên ngành trong giải quyết tin báo tố giác tội phạm trên địa bàn Thành phố.

Dự Hội nghị có đại diện các cơ quan Nội chính của tỉnh; Thường trực Thành uỷ và các cơ quan Nội chính của Thành phố; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND của 28 phường, xã.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 37 và nghe lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên  báo cáo nội dung Dự thảo Quy chế phối hợp trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn Thành phố. Trên cơ sở đó, các cơ quan tham gia ký kết Quy chế phối hợp, gồm:  Viện Kiểm sát Nhân dân, Cơ quan điều tra, Thanh tra, Hạt kiểm lâm, Chi cục thuế, Đội quản lý thị trường. Các cơ quan trên có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo chức năng và phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa nhau trong quá trình giải quyết tin báo tố giác tội phạm. Sau khi nghe đại diện các đơn vị đóng góp ý kiến bổ sung vào Dự thảo, Viên Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên đã hoàn tất nội dung để các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp trước sự chứng kiến của toàn thể đại biểu dự Hội nghị (ảnh).