Thu giữ hơn 3m3 gỗ khai thác trái phép

16:21, 19/01/2015

Khoảng 22 giờ ngày 15-1, lực lượng Kiểm lâm (Ban Quản lý rừng phòng hộ Núi Cốc) phối hợp với lực lượng chức năng xã Vạn Thọ (Đại Từ) khi tổ chức tuần tra tại khu vực xóm 10 đã phát hiện một số đối tượng đang dùng thuyền vận chuyển gỗ khai thác trái phép.

Khi thấy lực lượng chức năng, một số đối tượng đã thả gỗ xuống lòng hồ, lên thuyền trốn thoát và một số chạy lên rừng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã trục vớt số gỗ trên đưa về trụ sở UBND xã Vạn Thọ. Tuy nhiên, trong khi đưa gỗ về, lực lượng chức năng đã bị các đối tượng khai thác gỗ trái phép đứng trên đồi cao ném đá tấn công.

 

Chỉ khi lực lượng Kiểm lâm huyện Đại Từ được tăng cường và nổ súng cảnh cáo, các đối tượng mới rút đi. Do đêm tối nên các đối tượng đã trốn thoát. Tổng số gỗ thu giữ được gồm 95 khúc gỗ keo có đường kính từ 15 đến 25 cm, dài 2m.  Đồng chí Trần Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thọ cho biết: Với thủ đoạn tinh vi, lấy gỗ cột vào 2 bên mạn thuyền, khi bị phát hiện chúng cắt dây thả gỗ xuống lòng hồ rồi trốn thoát. Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.