Thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ

15:59, 23/01/2015

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Trí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp tại Hội nghị Tổng kết công tác ngành Tư pháp tỉnh và triển khai nhiệm vụ chuyên môn năm 2015.

Dự Hội nghị còn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số ban, ngành của tỉnh; cán bộ sở Tư pháp và phòng Tư pháp 9 huyện, thành phố, thị xã.

 

Trong năm 2014, ngành Tư pháp trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác chuyên môn, như: triển khai thi hành Hiến pháp năm 2014; công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản pháp luật; kiểm tra thủ tục hành chính, theo dõi thi hành văn bản QPPL và quản lý Nhà nước về vi phạm hành chính; quản lý Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở; quản lý Nhà nước về hành chính tư pháp và bồi thường Nhà nước; bổ trợ tư pháp và trợ giúp pháp lý; xây dựng Ngành và đào tạo đội ngũ cán bộ… Đây là những lĩnh vực quan trọng nên có tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là đối với công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, trong năm qua, ngành Tư pháp trong tỉnh còn một số hạn chế, như: việc thực hiện một số thủ tục hành chính về lĩnh vực tư pháp còn chậm; giám định tư pháp gặp nhiều khó khăn; việc kiện toàn bộ máy, đội ngũ cán bộ tư pháp cấp huyện, cấp xã còn thiếu và yếu so với yêu cầu; thanh tra tư pháp chưa toàn diện, thường xuyên. Phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo Bộ Tư pháp cho rằng: Những kết quả mà ngành Tư pháp của tỉnh đạt được là rất lớn, toàn diện và cần tiếp tục được phát huy. Mặc dù vậy, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu ngành Tư pháp của tỉnh phải triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra; đội ngũ cán bộ làm công tác tư pháp trong tỉnh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, sẵn sàng vượt khó để phục vụ nhân dân.

 

Nhân dịp này, ngành Tư pháp của tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2015 và biểu dương, khen thường cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm 2014 (ảnh).