Triển khai các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

16:07, 29/01/2015

Ngày 29-1, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn năm 2014 và phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2015.

Trong năm 2014, ngành Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ và các văn bản chỉ đạo của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao; cấp uỷ, chính quyền địa phương để thực hiện quyền công tố theo quy định và kiểm sát một số lĩnh vực được giao. Cụ thể, cơ quan kiểm sát 2 cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng trên địa bàn trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự; giải quyết tin báo tố giác tội phạm; giải quyết án dân sự; phổ biến tuyên truyền pháp luật…Tuy nhiên, trong năm qua, một số cán bộ trong Ngành vẫn để xảy ra sai phạm nghiệm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới công tác thi hành pháp luật trên địa bàn.

 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, trong năm 2015, ngành Kiểm sát Nhân dân tỉnh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Thực hiện quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; giải quyết các vụ, việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính; kiểm sát thi hành án dân sự…Đặc biệt, trong năm 2015, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh sẽ tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhân dân dịp này, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh đã biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015.