Xử lý 41 trường hợp vi phạm về quản lý thuốc BVTV

14:19, 08/01/2015

Năm 2014, Chi cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) đã tổ chức đợt thanh tra và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật đối với các cơ sở buôn bán thuốc Bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Chi cục đã thanh tra, kiểm tra 195 cơ sở trên tổng số 856 cơ sở buôn bán thuốc BVTV, phát hiện 41 cơ sở vi phạm và xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng.

 

Trong đó có 4 cơ sở bán thuốc có nhãn không đúng với Giấy chứng nhận đăng ký; 4 cơ sở bán thuốc BVTV không có chứng chỉ hành nghề; 23 cơ sở bán thuốc BVTV không có cửa hàng và kho chứa; 5 cơ sở bán thuốc BVTV chung với hàng hóa vật tư tiêu dùng khác; 1 cơ sở bán thuốc BVTV có cửa hàng và kho chứa thuốc không đúng quy định; 7 cơ sở bán thuốc BVTV không có Giấy chứng nhận tập huấn văn bản pháp luật mới năm 2014; 3 cơ sở bán thuốc BVTV không có tên trong danh mục thuốc Bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam...

 

Song song với đó, Chi cục cũng đã tổ chức 1 đợt  kiểm tra việc sử dụng thuốc BVTV trên cây rau, với tổng số 99 người. Đã có 36/99 người vi phạm với các lỗi chủ yếu: sử dụng thuốc BVTV không đúng nồng độ, liều lượng; sử dụng không đúng thuốc, đúng cách, không đúng lúc và không đảm bảo thời gian cách ly.

 

Thời gian tới, Chi cục tiếp tục triển khai và thực hiện công tác thanh tra kiểm tra các hoạt động kinh doanh, buôn bán, sử dụng thuốc BVTV, đặc biệt các loại thuốc sử dụng trên cây chè và cây rau. Xử lý nghiêm, triệt để những trường hợp vi phạm các quy định của Nhà nước trong quản lý thuốc BVTV.