Còn 76 công trình vi phạm hành lang lưới điện cao áp

14:55, 31/03/2015

Ngày 31-3, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp năm 2015. Tính đến thời điểm cuối năm 2014, trên địa bàn huyện có 76 công trình của các hộ dân đang vi phạm hành lang lưới điện cao áp.

Trong đó có 13 công trình của các hộ dân ở các xã Văn Hán, Nam Hòa, Văn Lăng và thị trấn Sông Cầu không đảm bảo khoảng cách an toàn, bắt buộc phải có phương án xử lý. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có nhiều hộ dân cản trở ngành điện chặt cây cối trong và ngoài hành lang lưới điện cao áp. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn lưới điện, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn về điện, Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp huyện đã triển khai kế hoạch bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, xử lý tình trạng vi phạm nói trên. Trước mắt sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ xây dựng, yêu cầu các hộ giải tỏa công trình vi phạm hành lang lưới điện. Trong đó, đối với 13 hộ có công trình vi phạm hành lang lưới điện cao áp kể trên nếu không giải tỏa được phải có giải pháp nắn tuyến, nâng cao cột điện, các hộ dân phải chịu kinh phí. Đối với 63 hộ còn lại, nếu không giải tỏa được, các hộ phải thực hiện cam kết không cơi nới, thêm công trình đang vi phạm, không được dùng vật liệu dễ cháy, phải làm hệ thống nối đất an toàn đúng quy định… Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền để người dân cùng tham gia bảo vệ hành lang lưới điện cao áp.

 

Được biết, Điện lực Đồng Hỷ là đơn vị quản lý và phân phối kinh doanh điện năng trên địa bàn huyện. Hiện, Điện lực Đồng Hỷ được giao quản lý, vận hành, kinh doanh bán điện cho trên 31,5 nghìn khách hàng với tổng điện thương phẩm đạt 291,3 triệu kwh.