Triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

15:16, 11/03/2015

Ngày 11-3, UBND T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Gần 50 đại biểu là trưởng, phó các phòng, ban; chủ tịch, bí thư 10 xã, phường trên địa bàn đã được nghe cán bộ Phòng Tư pháp thị xã phổ biến các nội dung liên quan và kế hoạch triển khai lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Những nội dung trọng tâm được đưa ra lấy ý kiến nhân dân gồm: Quy định chung; Nghĩa vụ và hợp đồng; Quyền sở hữu và các quyền khác; Thừa kế; Pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài; Điều khoản thi hành; Kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật Dân sự.

 

Theo đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ tiến hành lấy ý kiến trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... thông qua các hình thức như góp ý trực tiếp tại trang thông tin điện tử của thị xã; tại các hội nghị hoặc bằng văn bản gửi đến các cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân sẽ được các đơn vị triển khai rộng rãi, công khai, khoa học, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của nhân dân. Theo kế hoạch, việc lấy ý kiến nhân dân sẽ được thị xã tổng hợp và hoàn tất trước ngày 25-3.