Bắt đối tượng trộm cắp tài sản

16:48, 06/04/2015

Công an huyện Đồng Hỷ vừa trao trả con trâu bị mất cho người bị hại là anh Lâm Công Chức, sinh năm 1977, trú tại xóm Ba Đình, xã Tân Long (Đồng Hỷ). Kẻ lấy trộm trâu là Trần Văn Toàn, sinh năm 1982, trú tại xóm Hang Ne, xã Minh Lập (Đồng Hỷ).

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 1-4, Toàn đi bộ đến nhà anh Chức dắt trộm con trâu, định mang bán lấy tiền ăn tiêu. Đến 10 giờ ngày 2-4, nhận được tin báo của anh Chức, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Hỷ đã tiến hành xác minh truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 13 giờ cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện đã làm rõ người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và diễn biến hành vi phạm tội của Toàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với đối tượng Toàn để xác minh làm rõ các nội dung có liên quan. Đối với vật chứng của vụ án là con trâu, Cơ quan cảnh sát điều tra đã trao trả cho người bị hại là anh Lâm Công Chức.

 

Được biết, Trần Văn Toàn có mối quen biết với gia đình anh Lâm Công Chức, nên thường xuyên qua lại chơi với gia đình anh. Biết gia đình anh Chức có con trâu trị giá khoảng 20 triệu đồng, chuồng trâu ở cách xa nhà của gia đình, nên Toàn nảy ra ý định trộm con trâu này.