Thu hồi giấy phép hoạt động của 6 cơ quan báo chí thuộc Bộ Giao thông vận tải

14:52, 02/04/2015

Chiều ngày 1/4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 443/QĐ-BTTTT về việc thu hồi giấy phép hoạt động báo chí các Báo và tạp chí của các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Việc thu hồi giấy phép hoạt động của 6 báo, tạp chí này được tiến thành theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về sắp xếp lại các báo, tạp chí trực thuộc Bộ, khắc phục tình trạng chồng chéo, đầu tư dàn trải, buông lỏng quản lý đối với các cơ quan báo chí; nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý, phát triển hệ thống báo chí theo hướng chất lượng, hiệu quả hơn.

 

Quyết định này nêu rõ, thu hồi Giấy phép hoạt động báo chí theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải đối với các cơ quan báo chí sau: Báo Đường sắt, trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tạp chí Hàng hải trực thuộc Cục Hàng hải, tạp chí Hàng không Việt Nam trực thuộc Cục Hàng không, tạp chí Đường bộ Việt Nam trực thuộc Cục Đường bộ, tạp chí Đường thủy nội địa trực thuộc Cục Đường thủy nội địa và tạp chí Đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm.

 

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/4. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không, Cục Đường thủy nội bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của các báo và tạp chí trực thuộc, nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/4 tới.

 

Hiện tại, mạng lưới báo chí của Bộ GTVT bao gồm 2 báo in và 7 tạp chí. Theo phương án sắp xếp lại được Bộ GTVT trình lên Thủ tướng cũng như gửi sang Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan chủ quản của báo Đường sắt và 5 tạp chí nói trên sẽ phối hợp với báo Giao thông để chuyển các biên tập viên, phóng viên của báo, tạp chí về báo Giao thông./.