20 năm tù cho người cha phạm tội

14:51, 08/05/2015

Do trình độ văn hóa thấp (3/12), có men rượu trong người, lại mâu thuẫn trong gia đình từ trước nên khi xô xát, Lâm Quảng Ba (sinh năm 1965), tại xóm Nhội, xã Thành Công (Phổ Yên) đã dùng dao quắm chém nhiều nhát vào cổ, gáy, chính con gái mình là Lâm Thị Huế (sinh năm 1992) khiến Huế tử vong khi đang mang thai tháng thứ 4.

Ngày 7-5, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức buổi xét xử lưu động vụ án tại Hội trường UBND xã Thành Công nhằm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân.

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, tối 23-11-2014, tại nhà riêng của ông Lâm Quảng Ba, do có mâu thuẫn gia đình và đã uống rượu trong người, không làm chủ được bản thân nên ông Ba đã dùng dao quắm chém nhiều nhát vào vùng đầu và cổ của Lâm Thị Huế, sinh năm 1992, trú tại xóm Nhe, xã Thành Công là con gái của bị cáo khiến chị Huế tử vong tại chỗ.

 

Hành vi phạm tội của Lâm Quảng Ba đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố về tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật hình sự và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức án từ 19-20 năm tù để răn đe, giáo dục. Tại phiên tòa, Lâm Quảng Ba đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra rất ân hận khi gây ra vụ việc nói trên và xin được nhận án tử hình.

 

Căn cứ vào cáo trạng và lời khai của bị cáo cũng như các nhân chứng trước tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án 20 năm tù đối với bị cáo Lâm Quảng Ba về tội “Giết người”.

 

Vụ án khép lại nhưng vẫn ám ảnh, xót xa cho người thân bị cáo và nhân dân địa phương. Bị “ma men” điều khiển, ông Ba đã có những hành động mang tính chất côn đồ để mất con, mất cháu, bản thân bị cách ly với xã hội. Giá như buổi tối đó chị Huế không có những lời lẽ không đúng với cha mình, giá như ông Ba biết kiềm chế bản thân thì đã không xảy ra sự việc đau lòng nói trên.