Không đủ cở sở kết luận theo nội dung tố cáo của công dân

15:33, 01/06/2015

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh nhận được đơn của ông Triệu Văn Hồng ở phố Sơn Tập 3, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) tố cáo ông Trương Mạnh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ chỉ đạo phá dỡ toàn bộ tài sản của gia đình ông tại khu vực đồi Fao, xã Tân Thái.

Để giải quyết đơn tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật, ngày 1-6, tại trụ sở tiếp công của tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại xem xét, kết luận nội dung đơn tố cáo của ông Triệu Văn Hồng. Tham dự buổi đối thoại có người tố cáo và luật sư bảo vệ; người bị tố cáo; đại diện một số cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Đại Từ.

 

Trước khi đối thoại, đại diện Thanh tra tỉnh đã thông báo về những quyền, nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo và người giải quyết tố cáo để những người tham dự buổi đối thoại được biết, thực hiện. Đồng chí chủ trì buổi đối thoại đã đề nghị ông Triệu Văn Hồng cung cấp các chứng cứ, tài liệu về việc Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ chỉ đạo phá dỡ tài sản tại khu vực đồi Fao như nội dung đơn đã tố cáo; yêu cầu ông Trương Mạnh Kiểm giải trình về nội dung đơn tố cáo của công dân. Đồng thời, chủ trì buổi đối thoại đề nghị đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Đại Từ làm rõ nguồn gốc số tài sản tại khu vực đồi Fao, phát biểu quan điểm và tham mưu hướng giải quyết đơn tố cáo của công dân… Sau khi đã nghe ý kiến, xem các chứng cứ, tài liệu của người tố cáo cung cấp, người bị tố cáo giải trình, ý kiến của đại diện các ngành, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận: Dựa trên những chứng cứ gián tiếp mà ông Triệu Văn Hồng cung cấp tại buổi đối thoại không thể khẳng định việc Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ chỉ đạo phá dỡ tài sản như nội dung đơn tố cáo. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân liên quan, tính hiệu quả trong công tác quản lý đất đai, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện Đại Từ rà soát văn bản, rà soát thực địa để làm rõ quyền sử dụng đất, tài sản trên đất tại khu vực đồi Fao. Từ đó, tham mưu với UBND tỉnh giải quyết vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật…