Thúc đẩy việc thực hiện Đề án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung

15:31, 22/06/2015

Ngày 22-6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng cơ sở giết mổ tập trung nhằm kiểm điểm đánh giá việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật và triển khai Đề án này. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc, đại diện các huyện, thành, thị xã. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, việc triển khai thực hiền Đề án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013-2015 và Kế hoạch lộ trình thực hiện quản lý giết mổ động vật tập trung, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2020.

 

Về kết quả thực hiện Đề án: Đã có 2 doanh nghiệp là Công ty CP thực phẩm Cầu Mây và Công ty CP Hương Nguyên Thịnh đăng ký đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tại huyện Phú Bình và T.P Thái Nguyên, các địa phương đã bố trí được trên 6,2 ha đất để thực hiện dự án. Hiện các doanh nghiệp và địa phương đang tích cực triển khai  song tiến độ thực hiện Dự án còn chậm so với kế hoạch đề ra.

 

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, đồng chí Đặng Viết Thuần đã có ý kiến chỉ đạo việc triển khai thực hiện Đề án sao cho sát với tình hình thực tế của từng địa phương; vấn đề quy hoạch, giải phóng mặt bằng; kiểm soát chặt chẽ các điểm giết mổ gia súc, gia cầm; vấn đề bảo đảm vệ sinh môi trường; gắn việc triển khai thực hiện Đề án với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng yêu cầu tổ giúp việc và các thành viên Ban Chỉ đạo tổng hợp cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở giết mổ, hạn chế những điểm bất lợi cho điểm giết mổ gia súc, gia cầm đồng thời có chế tài đối với những điểm giết mổ có nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm cao.