Công an T.X Phổ Yên: Phá nhanh 2 chuyên án hình sự

14:03, 17/09/2015

Công an T.X Phổ Yên vừa phá 2 chuyên án hình sự có tính chất phức tạp về tội cướp tài sản và hiếp dâm.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 26-8-2015 tại Công ty cổ phần xây lắp EPC Việt Nam (đơn vị đang thi công xây dựng tại Nhà máy Samsung 3D Glass, thuộc Khu công nghiệp Yên Bình). Lợi dụng sơ hở, hàng chục đối tượng đã đột nhập vào khu vực công trường của nhà thầu, dùng dao phay, hung khí khống chế, trói và băng dính bịt miệng hai bảo vệ trông giữ công trình. Sau đó, nhóm đối tượng này đã cướp đi nhiều máy móc, thiết bị của nhà thầu trị giá khoảng 800 triệu đồng.Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an Thị xã đã tiến hành điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ được các đối tượng Lê Công Hưng, sinh năm 1980, trú tại xóm Tơm xã Thành Công; Đặng Văn Minh sinh năm 1987, trú tại xóm Diện, xã Hồng Tiến, Phổ Yên; Lương Văn Tấn (tên gọi khác là Tấn cụt) sinh năm 1987, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội. Hiện, các đối tượng trên đang trong thời gian tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.

 

Vụ án thứ hai là vụ cướp giật tài sản và hiếp dâm xảy ra vào ngày 25-8-2015, tại xóm 6, xã Phúc Thuận, đối tượng bị bắt là Trần Mạnh Dũng, sinh năm 1987, trú tại xóm 6 đã có hành vi cướp giật tài sản và hiếp dâm…

 

Nhằm biểu dương thành tích của các chiến sĩ, T.X Phổ Yên đã khen thưởng những người tham gia chuyên án, qua đó, kịp thời động viên tinh thần đấu tranh chống tội phạm của lực lượng công an, đồng thời, khích lệ các chiến sĩ tiếp tục cố gắng trong công tác để góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.