Thái Nguyên: Khẩn trương làm rõ vụ một nhà báo bị côn đồ truy sát

11:17, 04/09/2015

Sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 4-9, tại khu vực cầu Gia Bảy (T.P Thái Nguyên), nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, sinh năm 1971, Phó Trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đang trên đường đến cơ quan làm việc thì bị một nhóm côn đồ truy sát bằng dao.

Trao đổi với PV Báo Thái Nguyên tại phòng điều trị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cho biết: Khi anh đang cùng vợ là chị Phạm Kiều Nhi đi trên xe ô tô mang BKS 97H-2797 theo hướng từ huyện Đồng Hỷ sang T.P Thái Nguyên, đến giữa cầu Gia Bảy thì có 2 thanh niên đi mô tô không đội mũ bảo hiểm chặn đầu xe. Ô tô vừa dừng lại, 2 người  nói trên cầm búa đinh và dao đập cửa kính ô tô, dùng dao truy sát anh. Bị hành hung bất ngờ, nhưng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã kịp mở cửa phụ phía trên và kéo vợ ra khỏi xe, chạy ngược về phía huyện Đồng Hỷ vào nhà một người dân để tránh sự truy đuổi của các đối tượng. Sau khi truy đuổi một đoạn đường, 2 đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường. Cùng lúc đó, chị Phạm Kiều Nhi được sự giúp đỡ của người đi đường đã đến Công an T.P Thái Nguyên trình báo vụ việc. Ngay lập tức, Công an Thành phố đã triển khai lực lượng đến hiện trường.

 

Sau khi được người dân sơ cứu vết thương, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên điều trị. Ghi nhận ban đầu, trên người nhà báo Quang có 8 vết chém, trong đó có 2 vết thương sâu phải thực hiện tiểu phẫu. Theo lời kể của chị Nhi, trước đó, vào đêm 30/8, nhà riêng của anh, chị (ở xóm Đồng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ) đã bị kẻ lạ mặt sử dụng chất cháy đốt cổng.

 

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cho biết, gần đây anh đã thực hiện một số phóng sự điều tra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh, công an T.P Thái Nguyên vào cuộc điều tra, làm rõ.