Vì ghen tuông mà phạm tội

16:29, 18/09/2015

Ngày 17-9, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đồng Tiến Dũng (tên gọi khác là Đồng Văn Dũng), sinh năm 1992, trú tại xã Bá Xuyên, T.P Sông Công về tội “giết người”.

Theo cáo trạng: Do bực tức về chuyện vợ mình là chị Nguyễn Kiều Trang có quan hệ tình cảm với người khác nên khoảng 19 giờ ngày 28-2-2015, Đồng Tiến Dũng đến nhà ông Nguyễn Văn Long (là bố vợ của Dũng, ở tổ dân phố số 1, phường Phố Cò, T.P Sông Công) để gặp Trang (chị Trang đã đưa con gái chung là Đồng Thị Kiều My, sinh năm 2013, về ở nhà bố đẻ từ Tết Nguyên đán năm 2015). Nghe tiếng chó sủa, em vợ của Dũng là Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 2004) ra mở cổng, Dũng rủ Tiến đi cùng đến nhà anh Phạm Văn Quang, cách nhà ông Long khoảng 100m. Sau đó, Dũng và Tiến đi lại gần giếng nước nhà anh Quang, Dũng mở một bên nắp đậy bằng gỗ của giếng ra và nhìn xuống giếng. Tiến bảo Dũng đi về, Dũng khoác vai Tiến và nói "Tiến ơi anh xin lỗi", Tiến sợ bỏ chạy. Dũng đuổi kịp quật ngã và kẹp cổ Tiến cho đến khi em ngất đi, hắn bế Tiến thả xuống giếng nước, đậy miệng giếng rồi quay lại nhà ông Long (may mắn em Tiến còn sống và đã bò được lên khỏi giếng). Lúc này chỉ có chị Trang và cháu My ở nhà. Chị Trang đang nằm trên giường nhắn tin, Dũng dùng gối đập vào người rồi đè lên mặt chị Trang, sau đó bỏ ra. Chị Trang bế cháu My đi sang nhà bà nội là Phạm Thị Tịnh (ở sau nhà ông Long), Dũng đi theo và vào trong bếp nhà bà Tịnh lấy 1 con dao phay dài 30cm, rồi bảo Trang về nhà ông Long nói chuyện.

 

Chị Trang về đến sân thì thấy em Tiến đi bộ về đến gần cổng nhà. Khi chị Trang bế cháu My đi đến giữa sân, Dũng theo sau, chị Trang quay lại thì Dũng cầm dao chém mạnh 1 nhát trúng vào đầu chị. Chị Trang ôm đầu, Dũng chém tiếp nhát thứ hai trúng vào trán cháu My. Bà Tịnh lao vào can ngăn, Dũng gạt tay làm bà bị ngã. Sau đó Dũng tiếp tục vung dao chém nhiều nhát vào chị Trang và đầu gối cháu My.

 

Sau khi chém chị Trang, Dũng bỏ chạy về nhà uống thuốc trừ sâu tự tử, được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với chị Trang là 80%, đối với cháu My là 56%.

 

Với những hành vi nêu trên của Dũng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đồng Tiến Dũng mức án tù chung thân về tội "giết người". Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Dũng phải bồi thường cho người bị hại hơn 80 triệu đồng.