Thông tin tiếp theo về vụ hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang

17:45, 11/11/2015

Qua quá trình tiến hành điều tra, xác minh, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng được cho là đứng sau vụ hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó phòng Thời sự (Đài PT-TH tỉnh), khi nhà báo Quang đang cùng vợ trên đường đi làm cách đây hơn 2 tháng.

Như tin chúng tôi đã đưa, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 4-9-2015, tại khu vực cầu Gia Bảy (T.P Thái Nguyên), nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cùng vợ đang trên đường đi làm (theo hướng Đồng Hỷ - T.P Thái Nguyên), khi đến khu vực cầu Gia Bảy thì bất ngờ có 2 đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chặn xe ô tô. Sau đó, 2 đối tượng này đã cầm búa đinh đập cửa kính ô tô bên ghế lái và dùng dao chém tới tấp vào người nhà báo Nguyễn Ngọc Quang. Nhà báo Quang đã nhanh chóng mở cửa xe cùng vợ tháo chạy vào nhà người dân gần đó để tránh sự truy đuổi của 2 đối tượng côn đồ. Hai đối tượng đuổi theo một đoạn đường ngắn rồi quay lại, lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

 

Sau một thời gian điều tra, truy xét, 2 đối tượng ra tay truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang được xác định là Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang). Sau khi khởi tố vụ án, bắt 2 bị can trực tiếp ra tay thì các bị can này khai hành động theo sự xúi giục của đối tượng Phạm Anh Huy (sinh năm 1991, ở huyện Phú Bình). Trên cơ sở này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã cho triệu tập Phạm Anh Huy lên làm việc, song đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Anh Huy. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong thời gian tới đây.