Xử lý vi phạm hành lang lưới điện tại xã Cây Thị

14:45, 24/11/2015

Nhận được tin báo của Tiểu ban Chỉ đạo bảo vệ hành lang lưới điện cao áp xã Cây Thị về một vụ vi phạm lưới điện nghiêm trọng, ngày 24-11, Ban Chỉ đạo bảo vệ hành lang lưới điện cao áp huyện Đồng Hỷ đã đi kiểm tra thực tế và lập biên bản vi phạm đối với anh Nguyễn Mạnh Cường, trú tại xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị.

Tại hiện trường, từ khoảng cột 94 đến khoảng cột 96 đường dây hạ áp 0,4kv thuộc Trạm biến áp UBND xã Cây Thị đã bị anh Cường tự ý đổ đất đá lấp gần tới đỉnh cột, đường dây điện cách mặt đất chỉ còn khoảng 20cm. Ngoài ra, anh Cường cũng đã tự ý dời hòm công tơ lên đỉnh cột trong khi đường dây dẫn vẫn đang có điện. Được biết, từ ngày 21-11, anh Nguyễn Mạnh Cường tiến hành san đồi của gia đình để lấy mặt bằng cải tạo nương chè. Do chủ quan và thiếu hiểu biết nên anh Cường đã hướng dẫn xe chở đất đổ chèn, lấp các cột điện, gây mất an toàn vận hành đường dây và gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như tài sản của nhân dân.

 

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo bảo vệ hành lang lưới điện cao áp huyện đã yêu cầu gia đình phải trả lại hiện trạng ban đầu của các khoảng cột, đường dây điện cách mặt đất tối thiểu 5m. Đồng thời đề xuất các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Ban cũng đã yêu cầu xã Cây Thị tăng cường công tác tuyên truyền tới bà con nhân dân nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn.