Thu giữ 2,83m3 gỗ nghiến xẻ không rõ nguồn gốc

16:55, 28/12/2015

Nhận được tin báo của quân chúng nhân dân, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 28-12, tại xóm Mỏ Ba, xã Tân Long (Đồng Hỷ), đoàn công tác của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên) đã tiến hành kiểm tra tại khu vực đất cộng đồng và trong ngôi nhà nằm kề liền ngay khu đất do bà Nguyễn Thị Tâm làm chủ.

Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện tổng cộng 408 thanh gỗ, tương đương với 2,83 m3 gỗ nghiến xẻ, không có dấu búa kiểm lâm, không rõ nguồn gốc, được cất giấu trái phép tại khu vực đất cộng đồng và trong nhà của bà Nguyễn Thị Tâm. Qua làm việc, bà Nguyễn Thị Tâm khai báo, gia đình bà hiện ở tại xóm Làng Mới, xã Tân Long, còn ngôi nhà tại xóm Mỏ Ba này gia đình bà không ở và bỏ hoang đã lâu năm.

 

Bà Tâm cho rằng, lợi dụng gia đình bà bỏ hoang ngôi nhà lâu năm, nên có người đã cất giấu trái phép số lượng gỗ nghiến này tại đó. Đoàn công tác đã thông báo cho người dân, nhưng chưa có ai đứng ra nhận là chủ của số gỗ này. Xác định, đây là số gỗ trái phép được cất giấu, Đoàn công tác đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số gỗ nêu trên và tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật (ảnh).

 

Được biết, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên) đã xử lý 4 vụ cất giấu, vận chuyển gỗ trái phép trong tháng 12 này. Qua đó đã tịch thu, tạm giữ tổng cộng 7,47 m3 gỗ nghiến xẻ nhóm II.