Khởi tố một doanh nghiệp vận tải vì hành vi trốn thuế

15:45, 07/01/2016

Ngày 6-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đồng Hỷ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Công ty Cổ phần Vận tải Long Phượng, có địa chỉ tại tổ 5, thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) do ông Chu Văn Phú làm Giám đốc, vì có hành vi trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh: Qua việc thanh tra theo kế hoạch đối với Công ty Cổ phần Vận tải Long Phượng, cơ quan Thuế phát hiện đơn vị này có hành vi trốn thuế từ năm 2011-2014. Phối hợp với các bến xe, Cục Thuế tỉnh phát hiện: Từ tháng 12-2011 đến tháng 12-2014, Công ty này có 2 xe khách thực hiện vận chuyển hành khách đi tuyến từ Bến xe Thái Nguyên đến Bến xe Miền Đông - T.P Hồ Chí Minh và ngược lại, đã không kê khai doanh thu, bỏ ngoài sổ sách kế toán 89 chuyến xe chạy (gồm cả chiều vào và chiều ra). Ngoài ra, trong năm 2014, Công ty này còn có 2 chiếc xe khách thực hiện vận chuyển hành khách theo tuyến từ Bến xe Thái Nguyên đi Gia Lai và ngược lại, đã kê khai thiếu 2 chuyến so với số chuyến xe đã chạy thực tế.

 

Từ hành vi trên, Cục Thuế tỉnh đã có Công văn tố giác, tin báo gửi các cơ quan chức năng huyện Đồng Hỷ để đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ.