Xét xử lưu động tại xã Hóa Thượng

15:08, 29/02/2016

Ngày 26-2, tại xã Hóa Thượng, Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án hình sự với các tội danh liên quan đến “Chống người thi hành công vụ” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vụ án thứ nhất, khoảng 5h30” ngày 12-9-2015, Dương Thành Nam, sinh năm 1988 - là đối tượng nghiện ma túy, trú tại xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng có hành vi đập phá tài sản gia đình. Nhận được tin báo, ông Phạm Trung Kiên, Trưởng Công an xã Hóa Thượng đến hiện trường để giải quyết vụ việc, đồng thời liên lạc với các công an viên đến hỗ trợ. Khi ông Kiên vừa tới nơi thì Nam dùng tuýp sắt hành hung khiến ông Kiên bị thương ở đầu và tay, được người dân đưa đi cấp cứu. Sau đó, đối tượng Nam mang theo 1 tuýp sắt, 1 súng tự chế đã lắp sẵn đạn bi sắt điều khiển xe gắn máy đi về hướng thị trấn Chùa Hang.

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức lực lượng tiến hành truy bắt, ngăn chặn đối tượng. Khi bị truy đuổi, đối tượng Dương Thành Nam đã chống trả quyết liệt và chạy vào nhà chị Dương Thị Hoa ở xóm Đồng Thịnh, xã Hóa Thượng để cố thủ. Nhận thấy đây là tình huống có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe của người dân, Tổ công tác Công an huyện đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng và đưa về Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

 

Vụ án thứ hai, khoảng 22h ngày 5-10-2015, Tổ công tác Công an thị trấn Trại Cau đang làm nhiệm vụ thì phát hiện đối tượng Lê Sỹ Trung, sinh năm 1971, trú tại tổ 7 thị trấn Trại Cau giấu 1 gói nilon chứa ma túy đá có trọng lượng 1,46g cùng một số vật chứng khác. Tại Cơ quan điều tra, Trung khai bản thân là đối tượng nghiện ma túy nên thường xuyên mua ma túy về để sử dụng và bán kiếm lời. Năm 2007, Lê Sỹ Trung đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ xử phạt 15 tháng tù treo về tội đánh bạc.

 

Tại phiên tòa, trước những chứng cứ xác đáng mà Hội đồng xét xử đưa ra, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ vào tính chất của vụ án và một số Điều, Khoản của Bộ luật hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Đồng Hỷ đã tuyên phạt bị cáo Dương Thành Nam 36 tháng tù; bị cáo Lê Sỹ Trung 8 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung công quỹ nhà nước 5 triệu đồng.