Định Hóa: Các loại tội phạm có chiều hướng giảm so với năm trước

15:51, 08/03/2016

Ngày 8-3, UBND huyện Định Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (TDBVANTQ) năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận và cho ý kiến vào Kế hoạch số 11 ngày 1-3-2016 về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và phong trào TDBVANTQ năm 2016. Cụ thể, đối với công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, huyện sẽ chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong trào tự quản an ninh trật tự ngay ở các xóm, phố, cơ quan, đơn vị, trường học... Trong năm, mỗi xã sẽ lựa chọn phát động điểm từ 2 xóm trở lên.

 

Đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, huyện sẽ chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường, gia đình, xã hội, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng có nguy cơ bị xâm hại và đối tượng có nguy cơ phạm tội cao. Đối với công tác phòng chống ma túy, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, xây dựng địa bàn trong sạch về ma túy... Cùng với đó, các đại biểu còn được nghe tham luận của các đơn vị về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và xây dựng phong trào TDBVANTQ.

 

Theo báo cáo, trong năm 2015, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định, số lượng các loại tội phạm có chiều hướng giảm, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 17 vụ vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy (giảm 3 vụ so với năm 2014); số người nghiện ma túy là 220 người (giảm 11 người so với năm 2014); tội phạm về trật tự xã hội là 60 vụ (giảm 6 vụ so với năm 2014); số vụ tai nạn giao thông là 5 vụ (giảm 4 vụ so với năm 2014). Bên cạnh đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức phát động phong trào TDBVANTQ tại 26 thôn, xóm; lập hồ sơ cai nghiện cho 22 đối tượng...

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2015 được nhận Giấy khen của UBND huyện (ảnh).