Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

14:52, 16/03/2016

Ngày 16-3, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại để giải quyết khiếu nại của các công dân: Nguyễn Văn Chung, trú tại xóm Chùa 1, xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên; Phạm Hải, trú tại tổ 9, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ. Tham gia buổi đối thoại có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Công dân Nguyễn Văn Chung (ủy quyền cho bố, mẹ là ông bà Nguyễn Văn Cẩn, Vũ Thị Minh tham gia đối thoại), khiếu nại về quyết định số 263/QĐ-UBND ngày 13-7-2015 của Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên về việc đền bù thiếu và điều chỉnh giảm diện tích đất tại 2 thửa đất của gia đình khi thu hồi để thực hiện Dự án xây dựng Khu công nghiệp Cụm cảng Đa Phúc số 3 của Công ty Cổ phần tư vấn và chuyển giao công nghệ quốc tế ICT. 2 nội dung khiếu nại trên đã được UBND huyện Phổ Yên giải quyết nhưng gia đình ông Chung không đồng ý và tiếp tục khiếu nại lên UBND tỉnh.

 

Sau khi nghe ý kiến của đại diện gia đình ông Chung; xác minh của các cơ quan chuyên môn của tỉnh, địa phương trong quá trình xử lý, giải quyết khiếu nại, đồng chí Đoàn Văn Tuấn kết luận: Các cơ quan chuyên môn và UBND huyện Phổ Yên đã thực hiện các bước đo đạc, xác minh nguồn gốc sử dụng và áp dụng phương án bồi thường cho ông Chung theo đúng quy định, trên tinh thần có lợi cho công dân. Do đó, nếu không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của UBND tỉnh, công dân có thể tiếp tục khiếu nại hoặc khởi kiện ra tòa theo quy định của pháp luật.

 

Cùng ngày, đồng chí Đoàn Văn Tuấn và các cơ quan chuyên môn, đại diện chính quyền địa phương đã dành thời gian chờ đối thoại với ông Phạm Hải (khiếu nại Quyết định số 4338/QĐ-UBND ngày 30-6-2015 của Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ về vấn đề liên quan đến việc bồi thường đất khi thu hồi), nhưng vì ông Hải không có mặt nên đã lập biên bản giải quyết theo quy định.