Tiếp tục thi hành án đối với Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng

18:50, 29/03/2016

Chiều 29-3, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã chủ trì cuộc họp với đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan để bàn biện pháp giải quyết các nội dung liên quan đến việc THA đối với Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng.

Thực hiện Quyết định số 07/QĐST-KDTM ngày 8-2-2014 của Tòa án nhân dân dân T.P Thái Nguyên, Chi cục THADS T.P Thái Nguyên tổ chức THA đối với Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng trả nợ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên với số tiền trên 38,8 tỷ đồng và lãi suất chậm THA theo quy định (tài sản thế chấp là vay tiền là nhà xưởng, thiết bị sản xuất). Ngày 5-3-2014, Chi cục THADS đã đôn đốc THA nhưng Công  ty không có khả năng thanh toán. Chi cục THADS T.P Thái Nguyên đã kê biên, thẩm định, bán đấu giá tài sản thế chấp cho Công ty TNHH sản xuất thương mại Việt Tech (Hà Nội). Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, Chi cục THADS không giao được tài sản cho bên trúng đấu giá. Cuối năm 2015, Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng ra Nghị quyết khôi phục, chọn nhà đầu tư tái sản xuất. Ngày 25-2-2016, Công ty TNHH sản xuất thương mại Việt Tech có văn bản từ chối nhận tài sản đã mua trúng đấu giá và đã được các bên liên quan thống nhất hủy hợp đồng mua bán tài sản. Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng đề nghị cơ quan THA tiếp tục kê biên, bán toàn bộ tài sản để đảm bảo THA và bán cho nhà đầu tư mới, đủ năng lực để tái cơ cấu và tiếp tục sản xuất, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

 

Sau khi nghe ý kiến, quan điểm của các bên có liên quan, đồng chí Nhữ Văn Tâm kết luận: Cơ quan THA cần tiếp tục tổ chức thi hành bản án theo quy định của pháp luật, tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế nên giải quyết theo hướng đề xuất của Công ty. Cục THADS tỉnh cần đôn đốc kiểm tra việc THA và báo cáo tình hình, quá trình giải quyết đến Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; các bên liên quan cũng phải có sự phối hợp tốt để giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật.