Đại Từ: Không có chuyện thôi miên, chiếm đoạt tài sản

19:12, 25/04/2016

Hai ngày nay, trên các mạng xã hội chia nhanh chóng đoạn clip về việc công an xã Lục Ba (Đại Từ) bắt giữ một đối tượng phụ nữ có hành vi thôi miên, chiếm đoạt tài sản của người dân. Thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận. Phóng viên báo Thái Nguyên đã có buổi làm việc với cơ quan Công an huyện Đại Từ để xác minh vụ việc.

Thông tin từ Công an huyện Đại Từ cho biết: Đối tượng bị bắt giữ trong đoạn clip là Nguyễn Thị Quý, sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại thôn Vạn Thạch, xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Cụ thể sự việc như sau: Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 24-4, Nguyễn Thị Quý cùng một người đàn ông đi xe máy đến quán cắt tóc, gội đầu của chị Nguyễn Thị Tuyến, sinh năm 1982, ở xã Hà Thái, xã Lục Ba (Đại Từ). Người đàn ông ngồi trên xe máy đợi ở ngoài, còn Quý đi vào trong hỏi chị Tuyến có gội đầu không? Chị Tuyến khi đó đang bận phục vụ cho khách nên có bảo Quý ngồi đợi. Tuy nhiên, đối tượng đã không đợi và bỏ đi ngay, khi quay ra Quý có lấy chiếc điện thoại (trị giá khoảng 4 triệu đồng) để trên bàn trang điểm, rồi lên xe máy đi về hướng T.X Phổ Yên. Phát hiện bị mất điện thoại, chị Tuyến nghi ngờ nên đã đuổi theo, đến khu vực xóm Duyên, xã Ký Phú (Đại Từ) thì bắt kịp. Đối tượng Quý bị chị Tuyến, cùng lực lượng công an xã Lục Ba và quần chúng nhân dân bắt giữ cùng tang vật. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông đi cùng Quý đã lái xe bỏ chạy. Tại cơ quan điều tra, Quý đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

 

Đại úy Lương Bá Hùng, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Đại Từ cho biết: Thời điểm bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Quý, có nhiều người dùng điện thoại để quay video đưa lên mạng facebook, sau đó được chia sẻ nhanh chóng. Qua lấy lời khai và điều tra thực tế, chúng tôi không thấy có hiện tượng thôi miên hay đánh thuốc mê để chiếm đoạt tài sản trong vụ việc này. Do vậy, những thông được chia sẻ trên mạng xã hội việc đối tượng Quý thôi miên hay đánh thuốc mê là không có cơ sở.

 

Hiện, cơ quan Công an huyện Đại Từ đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.