Tháo dỡ chợ tạm trên đường Phố Hương

15:54, 15/04/2016

Nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ngày 14-4, UBND T.P Thái Nguyên đã phối hợp với các phòng, ban liên quan và UBND phường Trung Thành tổ chức tháo dỡ dãy chợ tạm nằm trên đường Phố Hương thuộc tổ 9, phường Trung Thành (ảnh).

Ngay sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương xây dựng chợ Dốc Hanh vào tháng 8-2011, Hợp tác xã Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An (gọi tắt là HTX Hải An) đã dựng trên 300 gian ki ốt bán hàng tại phường Trung Thành, trong đó có 14,5 gian được dựng trên lòng đường Phố Hương (năm 2013) để các tiểu thương vào đó kinh doanh, buôn bán.

 

Do trong quá trình triển khai xây dựng chợ Dốc Hanh, HTX Hải An đã không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tiểu thương nên người dân không vào các gian này kinh doanh dãy chợ tạm bỏ hoang từ đó đến nay. Hiện, nhiều gian (trong tổng số 14,5 gian) đã bị cành cây làm đổ gãy mái tôn, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 

Trước thực trạng đó, UBND thành phố đã phối hợp với phường Trung Thành tháo dỡ 14,5 gian chợ tạm trên. Sau khi tháo dỡ xong, toàn bộ phần mái tôn, cột sắt... của các gian chợ sẽ được đưa về Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Thái Nguyên.

 

Sau khi dỡ xong, Thành phố sẽ khôi phục lại hệ thống biển báo hiệu giao thông của tuyến đường Phố Hương, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.