Tiêu hủy tang vật vi phạm bị tịch thu

18:13, 15/04/2016

Chiều 15-4, Đội Quản lý thị trường (QLTT) Cơ động tỉnh đã tiến hành tiêu hủy một số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.

Số tang vật tiêu hủy gồm hàng cấm (thuốc lá các loại, pháo nổ, súng nhựa); một số mặt hàng giả nhãn hiệu (các loại hóa mỹ phẩm, mũ bảo hiểm); một số mặt hàng nhập lậu (bánh kẹo, hóa mỹ phẩm các loại, đồ chơi các loại, hàng thực phẩm, thuốc lá, rượu)… Đây là những mặt hàng do Đội QLTT Cơ động tỉnh và Đội Kiểm tra liên ngành của tỉnh (gồm các ngành: Quản lý thị trường, Sở Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh, Chi cục Thú y, Sở Khoa học và Công nghệ) đã tịch thu trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường từ tháng 11-2015 đến tháng 3-2016. Tổng giá trị hàng hóa tiêu hủy trên 417 triệu đồng.

 

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên đã được tiêu hủy bằng các hình thức như: Pháo nổ được tháo ngòi ngâm nước; thuốc lá cắt ngang bao ngâm nước; hóa mỹ phẩm đổ ra ngoài; đồ chơi cắt nát; mũ bảo hiểm đập nát… Sau đó thuê phương tiện vận chuyển vào bãi rác Tân Cương, T.P Thái Nguyên dùng máy ủi nghiền nát và lấp đất kín (ảnh) trước sự giám sát của đại diện các phòng chuyên môn thuộc các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Y tế, Chi cục QLTT tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ. Việc tiêu hủy trên không những nhằm xử lý nghiêm vi phạm mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục người sản xuất, kinh doanh chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật.