Trợ giúp pháp lý lưu động tại huyện Đồng Hỷ

14:08, 28/04/2016

Trong tháng 4 (từ ngày 8 đến 20-4), Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Đồng Hỷ đã tổ chức các buổi trợ giúp pháp lý lưu động cho người dân tại xã Quang Sơn, thị trấn Trại Cau và thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ).

Các trợ giúp viên pháp lý và cộng tác viên của Trung tâm đã tiếp nhận và trực tiếp tư vấn, giải đáp tại chỗ cho 64 đối tượng với 64 vụ việc. Đối tượng được trợ giúp pháp lý là người nghèo, người có công với cách mạng và một số đối tượng khác. Các vụ việc được trợ giúp pháp lý tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: dân sự, chế độ chính sách, đất đai, môi trường… Bên cạnh đó, Trung tâm còn tiến hành lồng ghép tuyên truyền, phổ biến một số lĩnh vực pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân như: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các văn bản chính sách mới, thu hút được gần 200 lượt người tham dự, đồng thời kết hợp với hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động, Trung tâm đã cấp phát gần 400 tờ gấp pháp luật các loại cho người dân.

 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm trang bị kiến thức pháp luật và nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp họ tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Tạo điều kiện cho người được được trợ giúp pháp lý có điều kiện tiếp cận dịch vụ pháp lý miễn phí để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.