20 năm tù giam cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

15:42, 29/06/2016

Ngày 29-6, tại UBND thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự liên quan đến ma túy. Đối tượng trong vụ án là Nguyễn Xuân Ưng, sinh năm 1980, trú tại tổ 2, thị trấn Hương Sơn, bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 12 giờ 20 phút ngày 5-9-2015, Công an huyện Phú Bình nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại phòng số 6, nhà nghỉ Vườn Xoài, thuộc tổ 2, thị trấn Hương Sơn có 1 nam giới có biểu hiện cất giấu trái phép chất ma túy. Qua xác minh nguồn tin, Tổ công tác của Công an huyện Phú Bình đã phát hiện người đàn ông thuê phòng số 6 là Nguyễn Xuân Ưng, có hành vi cất giấu trái phép 749,97 gam ma túy đá và 60 viên ma tuý tổng hợp có màu trắng và màu đỏ.

 

Tại Cơ quan Công an, Ưng khai nhận số ma túy trên là của Triệu Văn Toàn nhờ Hoàng Thị Kiều (cả 2 cùng ở T.P Móng Cái - Quảng Ninh giao cho Ưng đem đi tiêu thụ. Trong tổng số ma túy mà Kiều đưa cho, Ưng mới bán được 100 gam cho một người tên là Nguyễn Văn Ngọc, nhà ở khu vực Cầu Trắng, thị trấn Đu, huyện Phú Lương với giá 30 triệu đồng. Còn 749,97 gam ma túy đá và 60 viên ma tuý tổng hợp Ưng chưa kịp bán thì bị lực lượng công an phát hiện thu giữ. Qua quá trình xác minh của Cơ quan điều tra, Toàn và Ngọc đều vắng mặt khỏi nơi cư trú, Kiều không nhận đã giao ma túy cho Ưng nên chưa đủ điều kiện để xử lý đối với Kiều.

 

Với những chứng cứ phạm tội nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Ưng 20 năm tù giam, buộc bị cáo nộp phạt sung công quỹ Nhà nước 10 triệu đồng.