Bắt gọn đối tượng lấy trộm xe ô tô

16:31, 22/06/2016

Khoảng 23 giờ ngày 17-6, anh Nguyễn Đức Tuân, trú tại tổ 15, phường Phan Đình Phùng để chiếc xe ô tô Spark Chevolet vanmang biển kiểm soát 20D-00018 ở trước cửa nhà đã bị mất.

Trước đó khoảng 22 giờ ngày 16-6 trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng đã xảy ra một vụ mất trộm xe ô tô, đó là chiếc xe của anh Đào Xuân Tuấn, có hộ khẩu thường trú tại tổ 28, phường Phú Xá. Anh Tuấn có chiếc xe ô tô Kia Morning mang biển kiểm soát 20A-028.02.

 

Tang vật vụ án

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an T.P Thái Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc, tổ chức xác minh, truy xét đối tượng. Đến khoảng 22 giờ ngày18-6, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an T.P Thái Nguyên đã bắt được đối tượng La Việt Tuấn (sinh năm 1978), trú tại tổ 32, phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên, thu giữ nhiều vam phá khóa và các đồ đạc liên quan. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn khai nhận một mình thực hiện cả 2 vụ trộm xe ô tô nêu trên.

 

Theo Thiếu tá Trần Duy Chinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an T.P Thái Nguyên: Cả 2 vụ trộm đều có điểm chung là các chủ phương tiện chủ quan, để xe ô tô trước cửa nhà qua đêm, chỉ khóa điện, chìa khóa phụ vẫn để trong xe, không có người trông coi. Qua vụ việc nêu trên, người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản riêng, không tạo ra sơ hở để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp.