Cảnh giác với chiêu trò giả danh cán bộ thuế

17:26, 17/06/2016

Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thời gian gần đây, có nhiều đối tượng giả danh là cán bộ, công chức cơ quan ngành Thuế đến các đơn vị, doanh nghiệp để mời chào, dụ dỗ, dọa nạt, lừa đảo, ép mua sách, tài liệu.

Trước thực trạng này, để ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại công văn số 2999/TCT-TTHT ngày 24-7-2015, Cục Thuế tỉnh mới đây đã có thông báo đến các doanh nghiệp để nêu rõ quan điểm: Ngành Thuế Thái Nguyên không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ đến doanh nghiệp hoặc gọi điện yêu cầu doanh nghiệp phải mua sách hoặc tài liệu về thuế. Việc mạo danh, giả danh cán bộ Thuế để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Thuế và hình ảnh người cán bộ thuế là những hành vi trái pháp luật. Vì vậy, Cục Thuế Thái Nguyên thông báo tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, người nộp thuế biết và chủ động phòng ngừa các hành vi lừa đảo trên.

 

Cục Thuế tỉnh cũng lưu ý người nộp thuế, tất cả các tài liệu liên quan đến chính sách thuế đều được Cơ quan Thuế đăng trên website của Tổng cục Thuế hoặc Cục Thuế Thái Nguyên tại địa chỉ http://thainguyen.gdt.gov.vn Định kỳ hàng năm hoặc quý có chương trình tập huấn, Cục Thuế sẽ gửi giấy mời tới các doanh nghiệp. Nếu xuất hiện các đối tượng có hành vi giả mạo, giả danh cần phản ánh kịp thời qua đường dây nóng của cơ quan thuế và báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.