Xét xử 3 đối tượng hành hùng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang

18:09, 30/06/2016

Ngày 30-6, Toà án nhân dân T.P Thái Nguyên đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 đối tượng Phạm Anh Huy và đồng bọn trong việc hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân T.P Thái Nguyên, do bức xúc về việc anh Nguyễn Ngọc Quang (Phó Trưởng phòng Thời sự - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) có bài phóng sự về việc khai thác khoáng sản trái phép tại xã Thần Sa (Võ Nhai) có liên quan đến Phạm Anh Huy, trú tại xóm Thượng Kim, xã Thần Sa (Võ Nhai) nên Huy đã nảy sinh ý định đe doạ anh Quang cho bõ tức. Đến ngày 4-9-2015, Huy đã nhờ Dương Nghĩa Hậu (sinh năm 1993, trú tại xóm Tân Sơn 9, xã Xuân Phương, Phú Bình) và Chu Văn Thế, sinh năm 1991, trú tại Kiên Đài ( Chiêm Hoá, Tuyên Quang) đi xe máy đuổi theo xe ô tô của anh Quang để đánh cảnh cáo. Trước khi đi, Huy mang theo 2 con dao phay, 1 con dao quắm và 1 chiếc búa đựng trong bao vợt. Đến khu vực đầu cầu Gia Bảy (T.P Thái Nguyên) thì 2 đối tượng đuổi kịp và chặn phía đầu xe của anh Quang. Huy dùng búa đập vỡ cửa kính phía bên ghế lái sau đó dùng dao phay chém nhiều nhát về phía anh Quang. Lúc này, Hậu và Thế cũng chạy đến để hỗ trợ Huy đánh nạn nhân. Khi nhà báo Nguyễn Ngọc Quang mở cửa chạy ra ngoài, các đối tượng đuổi theo để chém. Hậu quả, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang bị các đối tượng chém 8 nhát trên vùng vai, tay, thắt lưng phải đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Kết quả giám định thương tật cho thấy anh Quang bị tổn thương 9% sức khoẻ.

 

Sau khi xảy ra vụ việc trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, đồng thời bắt giữ được Hậu và Thế. Còn Huy bị bắt ngày 2-1-2016 theo lệnh truy nã. Trong vụ án này, Phạm Anh Huy đóng vai trò là người chủ mưu, Dương Nghĩa Hậu và Chu Văn Thế là đồng phạm.

 

Sau 1 ngày xét xử công khai, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Anh Huy 12 tháng tù giam,; Dương Nghĩa Hậu 9 tháng 15 ngày tù; Chu Văn Thế 9 tháng 16 ngày tù. Ngoài việc chịu mức án hình sự, các bị cáo còn phải bồi thường tổn hại sức khỏe, tinh thần, vật chất cho anh Quang với tổng số tiền 30 triệu đồng.