Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy

16:07, 18/07/2016

Công an huyện Phú Lương vừa phá chuyên án 116-T, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Phú Lương, thành phố Sông Công và thành phố Thái Nguyên.

Chuyên án 116 – T được xác lập từ đầu năm 2016, khi trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để xe ngoài cửa, nhất là vào các buổi sáng. Thượng uý Nguyễn Mạnh Hưng – Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý, Công an huyện Phú Lương cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế của địa bàn, Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị dựng được 2 ổ nhóm đối tượng để đấu tranh. Một ổ nhóm gồm 5 đối tượng trên địa bàn huyện, 1 ổ nhóm gồm 2 đối tượng ở địa bàn khác đến địa phương hoạt động phạm tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tích cực đấu tranh với các đối tượng. Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý phối hợp với đội nghiệp vụ đã bắt giữ được nhóm đối tượng trộm cắp, thu giữ 6 xe máy, chủ yếu là xe của hãng Honda.

 

Trước đó, ngày 6/7, tổ công tác của Công an huyện phối hợp với Công an thị trấn Đu làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự tại tiểu khu Cầu Trắng thì phát hiện, bắt quả tang Dương Đức Quý, sinh năm 1989, trú tại tổ 12, phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên và Lê Hồng Sơn, sinh năm 1980, trú tại tổ 5 Tân Sơn, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công đang “tàng trữ trái phép chất ma tuý”, thu giữ 3 gói nhỏ hê rô in, 1 vam phá khoá...

 

Đấu tranh khai thác, Sơn và Quý khai nhận: đã cùng với 2 đối tượng Lê Văn Hồng, sinh năm 1977 và Nguyễn Kim Thắng, sinh năm 1987, cùng trú tại phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy. Với thủ đoạn đi thành đôi, lang thang trên các tuyến Quốc lộ, tìm sơ hở của người dân khi để xe ngoài cửa rồi dùng vam phá khoá lấy trộm xe...

 

Các đối tượng trong nhóm trộm cắp tài sản trên đều không có nghề nghiệp ổn định, mắc nghiện ma tuý. Trong đó: Dương Đức Quý có 1 tiền sự; Lê Hồng Sơn có 2 tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”; Nguyễn Kim Thắng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “ Cướp tài sản”.

 

Qua lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu hồi 6 xe máy mà các đối tượng đã trộm cắp. Nhiều xe đã bị các đối tượng trộm cắp thay đổi biển số, màu sơn… và đều mang bán ở tỉnh Lạng Sơn. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.