Số đơn, thư tiếp nhận tăng 83,8% so với cùng kỳ

14:18, 22/07/2016

Sáng 22-7, Ban Tiếp công dân (Văn phòng UBND tỉnh) tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các huyện, thành, thị; thanh tra tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự.

Theo báo cáo, 6 tháng năm 2016, Ban Tiếp công dân (được thành lập ngày 20-1-2015 trên cơ sở Phòng Tiếp công dân) đã tiếp 675 lượt người, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2015; tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh tiếp 10 công dân/11 vụ việc; tiếp nhận 976 đơn khiếu nại (tăng 83,8% so với cùng kỳ), tố cáo, kiến nghị, đã giải quyết 938 đơn. Ban Tiếp công dân còn phối hợp với Thanh tra tỉnh, với các sở, ngành, địa phương để giải quyết đơn thư; phối hợp tuyên truyền, phổ biến Luật Tiếp công dân; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân (TCD). Nhìn chung, Ban Tiếp công dân đã bám sát chỉ đạo và thực hiện xử lý đơn đúng quy định, không để xảy ra hiện tượng công dân tụ tập đông người, cán bộ công chức làm công tác TCD của Ban còn thiếu kiến thức chuyên môn sâu; thụ lý, giải quyết một số vụ việc chưa đúng thời gian quy định. gây mất an ninh trật tự.


10 nhiệm vụ Ban Tiếp công dân đề ra trong 6 tháng cuối năm. Như kiện toàn bộ máy; kiểm tra công tác TCD, giải quyết đơn thư 6 tháng trên địa bàn tỉnh; phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh kịp thời, đúng quy định…

 

Phát biểu tại buổi sơ kết, đồng chí Nhữ Văn Tâm ghi nhận kết quả công việc 6 tháng đầu năm của Ban Tiếp công dân. Đồng thời yêu cầu Ban tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ; phân loại vụ việc, đối tượng, đề xuất lãnh đạo tỉnh TCD phù hợp; tích cực đôn đốc, kiểm tra, giải quyết các kết luận đã ban hành.