Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực giáp ranh

16:25, 29/07/2016

Sáng 29-7, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm tại Cụm an ninh khu vực 4 huyện (Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương, Chợ Mới) của 2 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn. Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai; lãnh đạo Công an hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Trong 6 tháng qua, tình hình an ninh chính trị tại khu vực giáp ranh giữa 4 huyện nói trên của 2 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn cơ bản được giữ vững. Có 30 đoàn người nước ngoài đến địa bàn cụm với mục đích du lịch, tặng quà, đầu tư vào các dự án phi Chính phủ (tăng 5 đoàn so với cùng kỳ 2015). Cơ quan chức năng phát hiện 3 vụ, với 5 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn xã Sảng Mộc và Thần Sa (Võ Nhai). Bên cạnh đó, qua rà soát, chính quyền các địa phương phát hiện có 2.249 người của 4 huyện xuất cảnh trái phép qua biên giới (giảm 301 người so với cùng kỳ năm 2015)… Ngoài ra, tại các địa phương này cũng xảy ra 143 vụ án hình sự, việc liên quan đến 155 đối tượng (tăng 14 vụ, giảm 17 đối tượng so cùng kỳ 2015). Trong đó, 3 vụ cướp giật tài sản, 23 vụ trộm cắp tài sản, 18 vụ có ý gây thương tích, 47 vụ liên quan đến buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra một số giải pháp liên quan đến công tác bảo đảm ANTT giữa các khu vực giáp ranh. Trong đó, nhấn mạnh việc cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền, lực lượng chức năng giữa các địa phương; tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân tại địa bàn Cụm.