Triển khai phương án cưỡng chế thu hồi đất

16:44, 14/08/2016

Mới đây, tại trụ sở UBND phường Đồng Quang, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân không chấp hành Quyết định thu hồi đất tại tổ 11, phường Đồng Quang để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực X.

Sau nhiều lần UBND T.P Thái Nguyên, phường Đồng Quang tổ chức tuyên truyền chính sách, đồng thời tổ chức vận động thuyết phục, đối thoại nhưng 8 hộ vẫn cố tình không chấp hành quyết định thu hồi đất và không bàn giao mặt bằng để xây dựng Dự án. Do đó, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Thành phố giao cho UBND phường Đồng Quang xây dựng phương án cưỡng chế đối với 8 hộ dân này. Thời gian cưỡng chế từ ngày 15 đến ngày 17-8.

 

Theo phương án, đơn vị chuyên môn xây dựng nhà ở tạm, kho chứa tài sản cho các hộ dân bị cưỡng chế; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, máy móc; lập chốt bảo vệ; bố trí lực lượng đảm bảo tham gia cưỡng chế… Đối với các cơ quan chuyên môn như: Công an Thành phố, phường Đồng Quang có phương án cụ thể để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho lực lượng cưỡng chế trước và trong khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế theo quy định. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân và dự kiến các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý, bảo đảm việc thực hiện cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định.