Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

17:17, 06/09/2016

Sáng 6-9, tại Nhà văn hóa huyện Võ Nhai, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp UBND huyện Võ Nhai tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho các bí thư chi hộ, trưởng xóm, già làng, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày, các đại biểu được tuyên truyền các nội dung: Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh; các giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông; giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; quy định về đăng ký quản lý phương tiện đối với xe mô tô điện; Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011; tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

 

Với đặc điểm là huyện vùng cao, hiểu biết và nhận thức của người dân về pháp luật còn hạn chế thì việc tổ chức Hội nghị trên là trên là cần thiết. Qua Hội nghị, Ban tổ chức mong muốn mỗi đại biểu sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tại các xóm, bản để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn huyện hiểu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…