Sẽ cưỡng chế nếu Công ty CP giấy Hoàng Văn Thụ không khắc phục sai phạm

17:57, 27/09/2016

Chiều 27-9, đồng chí Đoàn văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để chỉ đạo giải quyết những vi phạm của Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ trong việc đổ đất ra sông Cầu. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành liên quan; UBND T.P Thái Nguyên và phường Quan Triều.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã đưa ra ý kiến, khẳng định Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ đã vi phạm Nghị định 43/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng chí Đoàn văn Tuấn yêu cầu: Thanh tra tỉnh, các sở, ngành liên quan hoàn thiện thủ tục, hồ sơ báo cáo UBND tỉnh để ra quyết định cưỡng chế (thời gian hoàn thiện hồ sơ trước ngày 10-10). Giao UBND T.P Thái Nguyên rà soát các thủ tục để xây dựng phương án cưỡng chế. Đối với Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ sẽ được ra hạn thêm thêm 45 ngày để khắc phục tồn tại, nếu không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế.

 

Trước đó, Công ty Cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ trong quá trình mở rộng dây chuyền sản xuất đã đổ đất với khối lượng lớn xuống dòng sông Cầu và phần đất công do UBND phường Quan Triều quản lý, gây ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn dòng chảy của sông.Vi phạm của Công ty diễn ra đã hơn 2 năm nay, mặc dù UBND phường Quan Triều, UBND T.P Thái Nguyên và các sở, ngành chức năng nhiều lần ra văn bản đôn đốc, yêu cầu khắc phục nhưng Công ty vẫn không nghiêm túc thực hiện theo quyết định cũng như cam kết đã đề ra.