Tạm giữ xe ô tô vận chuyển hàng lậu

17:21, 09/09/2016

Khoảng 12 giờ, ngày 8-9, Công an huyện Võ Nhai nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về chiếc xe ô tô 16 chỗ mang BKS 29B-034.59 lưu thông trên Quốc lộ 1B (chạy hướng từ Lạng Sơn – Thái Nguyên về Hà Nội) nghi chở hàng lậu.

Khi chiếc xe trên chạy đến địa phận thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) thì Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ, nhưng lái xe không chấp hành mà bỏ chạy. Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi và thông báo cho công an các huyện trong tỉnh để phối hợp tạm dừng phương tiện. Đến 15 giờ cùng ngày, Công an T.X Phổ Yên đã dừng được chiếc xe trên khi chạy qua địa bàn Phổ Yên. Sau đó, người và xe ô tô trên được bàn giao cho Công an huyện Võ Nhai.

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có nhiều mặt hàng không có hóa đơn và nguồn gốc xuất xứ, như: rượu, đồ chơi trẻ em, sạc điện thoại, tủ hơi, hộp đựng y tế, mỹ phẩm....  Số hàng trên xe được xác định là của Vũ Thị Ly (sinh năm 1996, trú quán tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) thuê Nông Việt Tuân (sinh năm 1985, trú quán tại xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) chở về Hà Nội để tiêu thụ.

 

Hiện, Công an huyện Võ Nhai đã niêm phong số hàng nói trên để xác minh làm rõ nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật.