Đề nghị các bên liên quan khởi kiện ra toà

08:43, 01/11/2016

Ngày 6-9-2016, báo Thái Nguyên điện tử đã đăng bài viết “Giám đốc tự tố cáo hành vi của doanh nghiệp” phản ánh việc ông Đặng Đình Quý, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Phú (trụ sở tại xóm Na Oai, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ) tố cáo tới cơ quan chức năng và báo chí về việc doanh nghiệp này nợ thuế, xuất hoá đơn không đúng quy định của pháp luật; vi phạm các quy định về an toàn lao động gây tai nạn chết người; khoan nổ mìn chưa đúng quy chuẩn và đề nghị thu hồi lại con dấu, dừng hoạt động của Công ty…

Sau khi có bài báo, ngày 19-9, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh gồm đại diện các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội; Kế hoạch và Đầu tư; Tư pháp, Công thương; Xây dựng; Tài Nguyên và Môi trường; Công an tỉnh và UBND huyện Đồng Hỷ đã có buổi làm việc với ông Đặng Đình Quý và các thành viên của HĐQT Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Phú.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành của tỉnh đã đề nghị ông Đặng Đình Quý cung cấp hồ sơ, làm rõ những nội dung trong đơn tố cáo và những căn cứ khi đưa ra các nội dung này. Các cơ quan chức năng cũng đề nghị người bị tố cáo là bà Phan Thị Thanh Hằng làm rõ nội dung liên quan… Từ thông tin của các bên liên quan cung cấp, các ngành chức năng của tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại quy trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số 4600772171 do phòng Đăng ký kinh doanh cấp ngày 16-6-2016. Nếu quy trình cấp Giấy đăng ký kinh doanh đúng pháp luật thì ông Đặng Đình Quý chính là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Phú. Đại diện Công an tỉnh và một số ngành liên quan cũng đã trả lời rõ việc ông Đặng Đình Quý đề nghị thu hồi lại con dấu và dừng hoạt động của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đồng Phú là chưa có cơ sở pháp lý vì đây là tranh chấp nội bộ doanh nghiệp (bà Phan Thị Phương Hằng còn giữ 10% cổ phần). Do vậy, các ngành chức năng của tỉnh thống nhất đề nghị ông Đặng Đình Quý và các bên liên quan khởi kiện ra toà để phân định quyền sở hữu doanh nghiệp, các vấn đề liên quan khác. Khi có quyết định cuối cùng của toà án, các ngành chức năng của tỉnh sẽ căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ để giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên liên quan. Đã kết thúc tháng 10 nhưng hiện Toà án Nhân dân tỉnh vẫn chưa nhận được đơn khởi kiện mới của các bên liên quan theo hướng dẫn của các ngành chức năng (trước đây ông Đặng Đình Quý đã khởi kiện nhưng sau đó lại tự xin rút đơn).