Phạt 4 triệu đồng đối với hành vi chôn, ủ chất thải trái quy định

16:48, 25/11/2016

Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 17-10, tại Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp (T.P Sông Công), Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài nguyên - Môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, đại diện chính quyền T.P Sông Công đã phát hiện một hố chứa bùn, chất thải có diện tích khoảng 90m2, bề mặt được phủ bạt.

Tại buổi kiểm tra, mẫu bùn đã được cơ quan chức năng lấy đi giám định. Căn cứ vào kết quả phân tích mẫu của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Thanh tra Sở tài Nguyên và Môi trường kết luận: Lượng bùn này là chất thải rắn công nghiệp thông thường, có mùi hôi thối, khó chịu. Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp đã quản lý chất thải này không đảm bảo theo quy định tại Khoản 1, Điều 31 Nghị định 38/2015/NĐ-CP ngày 24-4-2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu.

 

Với hành vi trên, Chánh thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp với số tiền là 4 triệu đồng. Đồng thời phải có biện pháp khắc phục hậu quả: xây dựng phương án vận chuyển, xử lý lượng bùn thải hiện đang chôn, ủ và bùn hút định kỳ từ trạm trung chuyển đảm bảo theo quy định của pháp luật. Thời gian hoàn thành xong trước ngày 30-11-2016.

 

Còn vụ việc bắt quả tang cán bộ của Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp có mặt tại hiện trường cùng lái xe của Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (xe vận chuyển mang BKS 29 C-466.42) chở chất thải lấy từ Núi Pháo (Đại Từ) đang thực hiện hành vi xả thải vào bể thu gom nước thải khu công nghiệp Sông công 1 thì đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa công bố kết quả giám định mẫu nước thải cũng như trách nhiệm của các bên liên quan.