Sớm làm rõ vụ việc 2 phóng viên bị hành hung

10:32, 07/11/2016

Vừa qua, Báo Thái Nguyên in, Báo Thái Nguyên điện tử và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã đăng tải, phát sóng một số bài phản ánh về vụ việc khai thác cát, sỏi ở khu vực Suối Đền, xã Quân Chu (Đại Từ) khi chưa được UBND tỉnh cấp phép theo quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo chính quyền địa phương xác minh nội dung báo chí phản ánh, báo cáo UBND tỉnh. Tuy vậy, trong các ngày 4, 5, 6-11, các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục nhận được thông tin tái diễn hoạt động khai thác cát, sỏi tại khu vực Suối Đền và phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã xâm nhập để ghi hình.

 

Khoảng 10h ngày 6-11, mặc dù 2 phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh là Nguyễn Anh Tuấn và Đặng Văn Nghịnh đã xuất trình Thẻ nhà báo, nói rõ mục đích ghi hình nhưng một số đối tượng khai thác cát, sỏi ngăn cản hoạt động tác nghiệp, yêu cầu phóng viên phải đưa máy quay phim để xoá hình ảnh. 2 phóng viên không chấp nhận giao máy nên đã bị một số đối tượng dùng hung khí tấn công gây thương tích nhiều vị trí trên cơ thể, phải chạy vào nhà dân gần đó để nhờ bảo vệ. Hiện, phóng viên Nguyễn Anh Tuấn và Đặng Văn Nghịnh đang giám định sức khoẻ và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đề nghị các cơ cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Đại Từ sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm các đối tượng đã đe dọa, hành hung 2 phóng viên.