Tập huấn nghiệp vụ cho thẩm phán và hội thẩm nhân dân

11:18, 21/11/2016

Ngày 21-11, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn  nghiệp vụ công tác xét xử đợt 2, năm 2016 cho các thẩm phán TAND cấp huyện và hội thẩm nhân dân 2 cấp của tỉnh.

Trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 22-11), các vị hội thẩm và thẩm phán TAND cấp huyện sẽ được đồng chí Chu Xuân Minh, Thẩm phán TAND tối cao truyền đạt về một số vấn đề chung, thời sự nổi bật của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng Hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng Dân sự, Luật Tố tụng Hành chính mới được ban hành; những kỹ năng cơ bản, chuyên sâu trong quá trình nghiên cứu hồ sơ và tham gia xét xử đối với các loại vụ án; giới thiệu những điểm mới, cơ bản của 1 số luật mới, quy định của Quốc hội và những chỉ đạo, hướng dẫn của TAND tối cao trong triển khai thực hiện. Trong quá trình tập huấn, hội nghị sẽ kết hợp giải đáp những vướng mắc, vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các loại án.

 

Đợt tập huấn giúp các hội thẩm, thẩm phán trang bị thêm những kiến thức cơ bản, kỹ năng cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong việc nghiên cứu hồ sơ và xét xử các loại án.