Triệt xóa điểm sinh hoạt của tổ chức bất hợp pháp tại phường Tân Lập

17:44, 14/11/2016

Sau thời gian tích cực đấu tranh, đến nay các lực lượng chức năng của T.P Thái Nguyên và phường Tân Lập đã triệt xóa được tụ điểm sinh hoạt của tổ chức bất hợp pháp “Hội thánh của Đức chúa trời” tại số nhà 359, tổ 4, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên).

Theo ông Dương Sơn Hà, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, tổ chức bất hợp pháp “Hội thánh của Đức chúa trời” đến thuê địa điểm để hoạt động không phép tại số nhà 359 từ tháng 4-2016, do ông Lương Văn Tường (trú tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) cầm đầu. Khi mới đến, tổ chức này có xin đăng ký “sinh hoạt tôn giáo” nhưng không được UBND phường chấp thuận vì chưa được cấp có thẩm quyền công nhận, ông Lương Văn Tường không phải là chức sắc tôn giáo hay nhà tu hành. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn tổ chức các hoạt động (3 ngày/tuần) vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, ảnh hưởng đến an ninh - trật tự trên địa bàn. Thời điểm đông nhất có khoảng 200 người, chủ yếu là những người trẻ tuổi đến nghe “giảng đạo”.

 

UBND phường đã phối hợp với lực lượng chức năng của T.P Thái Nguyên nhiều lần tổ chức kiểm tra, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với những người đại diện của tổ chức bất hợp pháp “Hội thánh của Đức chúa trời”. Bên cạnh những biện pháp kiên quyết, các cấp, ngành liên quan đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân không tin, không theo tổ chức này. Ngày 4-11 vừa qua, sau khi được chính quyền phân tích, vận động, chủ số nhà 359 đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà với ông Lương Văn Tường. Đến ngày 7-11, ngôi nhà số 359 đã được bàn giao lại cho chủ sở hữu dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, từ thời điểm này không còn người thuộc tổ chức bất hợp pháp “Hội thánh của Đức chúa trời” hoạt động tại đây…

 

Đây là tổ chức bất hợp pháp, vì vậy, các tổ chức, cá nhân không tham gia và kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng của tỉnh khi phát hiện những biểu hiện tái hoạt động của tổ chức này trên địa bàn.