Bắt giữ kẻ giả mạo phóng viên Báo Nhân Dân

08:17, 28/12/2016

Tại cơ quan Công an, bước đầu phóng viên “dởm” khai: tên là Hồ Xuân Cảnh (SN 1960), quê quán ở huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An; người đi cùng là Trần Thanh Tuyền (SN 1984) là con trai một người bạn.

Theo thiếu tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Dương, vào hồi 13 giờ 10 phút ngày 27-12, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm sát trên quốc lộ 5A thuộc địa phận thị trấn Lai Cách, tổ cảnh sát giao thông của đơn vị phát hiện xe ô tô BKS 52Z-9438 (chở hai người đàn ông) đã quá thời hạn đăng kiểm nên dừng xe để kiểm tra. Người điều khiển xe xuống xe xuất trình giấy giới thiệu và thẻ phóng viên (đều giả mạo là phóng viên Báo Nhân Dân) trong đó ghi tên phóng viên Hồ Cảnh.

 

Kiểm tra giấy phép lái xe, Hồ Cảnh xuất trình giấy phép lái xe cấp năm 2010 mang tên Lê Văn Đại. Thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã mời hai đối tượng về Trạm CSGT Hải Dương làm việc.

 

Đối tượng Hồ Xuân Cảnh.

 

Khi được hỏi vì sao lại giả mạo nhà báo, Cảnh trả lời giả danh làm nhà báo để đi làm quảng cáo ở các chi cục hải quan. Tiếp đó, Cảnh đọc “vanh vách” tên một loạt chi cục trưởng chi cục hải quan của một số tỉnh, thành phố. Dù chưa khám xét xe ô tô và các ba lô Cảnh mang theo, nhưng CSGT đã phát hiện Hồ Xuân Cảnh mang theo khá nhiều giấy tờ, vật dụng giả mạo là cán bộ của các cơ quan nhà nước.

 

Hiện hai đối tượng đã được bàn giao cho phòng chức năng Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ.