Xét xử lưu động 3 vụ án hình sự về ma túy

14:52, 29/12/2016

Ngày 29-12, tại xã Thượng Đình, Tòa án nhân dân huyện Phú Bình đã tổ chức xét xử lưu động 3 vụ án hình sự đối với các bị cáo cùng ở huyện Phú Bình gồm: Nguyễn Văn Huy (SN 1992) ở xóm Đồng Tiến 2, xã Tân Khánh; Nguyễn Văn Sử (SN 1984), ở xóm Đoàn Kết, xã Đào Xá; Nguyễn Đình Giang (SN 1972) ở xóm Hàng Tài, xã Thượng Đình. Trong đó, Giang và Huy cùng bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Sử bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ án thứ nhất: Khoảng 13 giờ 50 phút ngày 20-6-2016, Nguyễn Đình Giang đang bán 1 gói heroin cho Hà Hải Đoàn, ở xóm Trạng, xã Điềm Thụy với giá 100 nghìn đồng tại nhà mình thì bị Tổ công tác của Công an huyện Phú Bình bắt quả tang. Tuy nhiên, gói ma túy này đã bị Đoàn vứt ra khỏi khu vực nhà ở của Giang nên lực lượng chức năng không thu giữ được. Sau khi bị phát hiện, Nguyễn Đình Giang đã tự giao nộp 6 gói heroin có tổng trọng lượng 0,26g cho Tổ công tác.

 

Vụ án thứ hai: Khoảng 19 giờ ngày 5-7-2016, tại khu vực xóm Kiều Chính (Xuân Phương), Nguyễn Văn Huy đã có hành vi cất giấu 15 gói heroin với tổng trọng lượng 0,45g. Đây là số heroin Huy khai đã mua trước đó của một người không quen biết để bản thân sử dụng và có ai hỏi mua thì bán kiếm lời nhưng Huy chưa kịp sử dụng và bán cho ai thì bị tổ công tác của Công an huyện Phú Bình phát hiện bắt giữ.

 

Vụ án thứ ba: Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 9-8-2016, tại xóm Dẫy (Đào Xá) Tổ công tác của Công an huyện Phú Bình phát hiện trên người Nguyễn Văn Sử tàng trữ trên người 1 gói heroin có trọng lượng 0,28g. Tại cơ quan điều tra, Sử cho biết do bản thân bị nghiện, Sử đã lên đường tròn Gang thép (T.P Thái Nguyên) mua số ma túy này của một người đàn ông không quen biết để sử dụng, trên đường về thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

 

Căn cứ vào bản cáo trạng và lời khai của các bị cáo trước tòa, Tòa án nhân dân huyện Phú Bình đã tuyên phạt tù giam đối với Nguyễn Văn Huy là 4 năm; Nguyễn Đình Giang 8 năm tù giam; Nguyễn Văn Sử:18 tháng tù giam. Tòa cũng buộc Huy và Giang nộp sung quỹ Nhà nước mỗi bị cáo 5 triệu đồng.