Phá chuyên án bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy

15:10, 12/01/2017

Sau một thời gian tập trung lực lượng đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Bình đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Nghiêm, sinh năm 1990, trú tại xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình cầm đầu đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10-2016, trên địa bàn huyện Phú Bình liên tiếp xảy ra những vụ mất trộm xe máy, các đối tượng đã lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi phạm tội như: để xe ở khu vực vắng, không có người trông coi, xe không khoá cổ, khoá càng...

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3-1, Công an huyện Phú Bình đã bắt giữ được các đối tượng trong chuyên án gồm: Bùi Mạnh Tuân, sinh năm 1987, trú tại xã Bảo Lý; Nguyễn Văn Nghiêm, sinh năm 1990; Phan Khắc Thiện, sinh năm 1982, Dương Văn Trưởng, sinh năm 1990 và Lưu Ngọc Hoà sinh năm 1995, cùng trú tại xã Nhã Lộng. Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã gây ra 23 vụ trộm cắp xe máy. Thủ đoạn của bọn chúng là đi thành đôi, lang thang tại các ngõ, xóm khi phát hiện người dân để xe máy sơ hở, đã dùng vam phá khoá lấy trộm xe.

 

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Phú Bình đã thu hồi 10 chiếc xe máy trả cho người bị hại và tiếp tục điều tra, mở rộng, xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan.