Chiều 19-1, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết đánh giá công tác phối hợp tiếp công dân, giải quyết đơn thư năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Sau 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong tiếp công dân theo Quyết định của UBND tỉnh, các cơ quan đã cử cán bộ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, chủ động phối hợp xử lý đơn trùng và hướng dẫn, trả lời công dân kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật. Công tác theo dõi đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý đơn thư với các ngành, địa phương đã được quan tâm thực hiện. Trong năm, tổng số lượt tiếp công dân thường xuyên của các cơ quan tại Trụ sở Tiếp công dân (tính đến ngày 15-12-2017) là trên 1.810 lượt (tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2015); nhận trên 1.930 đơn (tăng trên 46% với năm trước). Nội dung đơn chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai (gần 55%), chính trị - văn hóa - xã hội khác chiếm gần 19%... Số đơn đã xử lý là 1.835 đơn, đạt 97,4%.
Năm 2017, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan tiếp tục duy trì thực hiện Quy chế phối hợp trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; duy trì chế độ giao ban và phối hợp giữa các cơ quan để thống nhất đề xuất giải quyết các vụ việc phức tạp kéo dài; thực hiện phân loại, xử lý đơn thư kịp thời, đúng pháp luật.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu: Thời gian tới, các cơ quan tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong tiếp công dân theo Quyết định của UBND tỉnh, nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao hơn; cán bộ làm công tác tiếp công dân cần chủ động nâng cao chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ, làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo; các địa phương phải chủ động giải quyết sớm các phát sinh từ cơ sở, tránh việc đơn thư khiếu kiện vượt cấp…